Tạ Trung Kiên

Digital Project Manager

SEO Specialist

Social Media Manager

PPC Specialist

Tạ Trung Kiên

Digital Project Manager

SEO Specialist

Social Media Manager

PPC Specialist

Blog Kiến Thức

Tư Vấn Marketing Là Gì? 7 giai đoạn tư vấn chiến lược Marketing Tổng thể

Tư Vấn Marketing Là Gì? 7 giai đoạn tư vấn chiến lược Marketing Tổng thể

Tư vấn marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp của bạn lại cần đến dịch vụ tư vấn Marketing? Tư vấn marketing không chỉ giúp doanh nghiệp bạn định rõ vị trí của mình trên thị trường, mà còn đề xuất các chiến lược hiệu quả để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Qua bài viết này, tôi sẽ giải đáp thắc mắc và cung cấp cái nhìn sâu hơn về giá trị mà dịch vụ tư vấn marketing mang lại, cũng như lý do mà mỗi doanh nghiệp đều nên cân nhắc đến việc sử dụng dịch vụ này.

1. Tư vấn marketing là gì?

Tư vấn Marketing là một dịch vụ chuyên nghiệp – nơi các chuyên gia cung cấp lời khuyên và hướng dẫn cho các doanh nghiệp về cách thức tối ưu hóa các chiến lược và hoạt động marketing của họ để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Tư Vấn Marketing Là Gì?
Tư Vấn Marketing Là Gì?

Thông qua tư vấn Marketing, doanh nghiệp có thể xác định được những cơ hội và thách thức mà họ đang đối mặt, cũng như xác định được những giải pháp sáng tạo để cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường.

Điều này bao gồm việc phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường, phát triển và thực thi các chiến lược marketing đa kênh nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu, thu hút và giữ chân khách hàng cũng như tối ưu hóa lợi nhuận.

Tư vấn marketing không chỉ giới hạn ở việc đề xuất chiến lược, mà còn đồng hành trong việc thực thi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược đó – giúp doanh nghiệp không ngừng cải tiến và phát triển bền vững.

2. Khi nào doanh nghiệp bạn cần thuê dịch vụ tư vấn marketing?

Dịch vụ tư vấn Marketing đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và thành công của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc quyết định khi nào nên thuê dịch vụ này có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bạn có thể xem xét dưới đây:

  • Khởi nghiệp: Những startup trẻ cần xác định và thiết lập các chiến lược marketing cốt lõi. Chuyên gia marketing có thể giúp xác định mục tiêu, đánh giá thị trường và phát triển kế hoạch marketing chi tiết ngay từ ban đầu.
  • Mở rộng thị trường: Khi muốn mở rộng thị trường hoặc giới thiệu sản phẩm mới, việc nhận được lời khuyên từ các chuyên gia Marketing sẽ giúp bạn định hình chiến lược và tối ưu hóa kế hoạch triển khai toàn diện hơn.
  • Thay đổi chiến lược: Khi cần thay đổi chiến lược marketing đáng kể để phản ứng trước thị trường thay đổi hoặc cạnh tranh, dịch vụ tư vấn marketing có thể cung cấp cái nhìn tươi mới và chiến lược thông minh.
  • Phân tích hiệu suất: Nếu bạn không chắc chắc chắn về hiệu suất các chiến dịch marketing hiện tại – chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn thực hiện phân tích sâu, đánh giá hiệu quả và đề xuất cải tiến tốt hơn.
  • Tối ưu hóa tài nguyên: Để đảm bảo rằng ngân sách marketing được sử dụng một cách hiệu quả nhất, chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn phân tích và tối ưu hóa chi phí.
  • Nâng cao kỹ năng nhóm: Các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ đào tạo và cung cấp hướng dẫn có giá trị, giúp nâng cao kỹ năng làm việc và kiến thức marketing của đội ngũ nội bộ trong công ty bạn.
  • Thích ứng với công nghệ mới: Thế giới digital marketing liên tục thay đổi với công nghệ và công cụ mới. Chuyên gia tư vấn có thể giúp doanh nghiệp thích ứng với những xu hướng mới và tận dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Khi nào doanh nghiệp bạn cần thuê dịch vụ tư vấn marketing?
Khi nào doanh nghiệp bạn cần thuê dịch vụ tư vấn marketing?

3. Lợi ích

Qua nội dung trên, chắc hẳn bạn đã thấy được sự quan trọng của việc tư vấn Marketing Online. Sau đây là danh sách một vài lợi ích cụ thể để giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về phương pháp này:

  • Giúp doanh nghiệp xác định được chân dung khách hàng trọng yếu để đưa ra phương hướng tiếp cận.
  • Hoạch định chiến lược cạnh tranh trên các kênh truyền thông. Cách này giúp cho khách hàng có thể nhận diện doanh nghiệp bạn tốt hơn so với đối thủ.
  • Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và tập trung nguồn lực vào đúng thị trường mục tiêu.
  • Biết và kiểm soát được mỗi giai đoạn tăng trưởng bạn cần phải làm gì.
  • Tiết kiệm được thời gian hiệu quả.
7 giai đoạn tư vấn chiến lược Marketing Tổng thể
7 giai đoạn tư vấn chiến lược Marketing Tổng thể

4. Chiến lược nào là tốt nhất cho doanh nghiệp

Tùy vào mỗi mô hình của công ty, loại hình sản phẩm dịch vụ, định hướng phát triển, nhu cầu khách hàng mà mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến lược riêng.

Ví dụ như với doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn có thể thực hiện chiến dịch Marketing phù hợp với chiến dịch SEO, chạy quảng cáo Facebook và quảng cáo Google cơ bản. Đối với những doanh nghiệp lớn thì có thể triển khai thêm truyền thông báo chí, Email Marketing,…

Chiến lược nào là tốt nhất cho doanh nghiệp
Chiến lược nào là tốt nhất cho doanh nghiệp

5. Quy trình tư vấn Marketing

5.1 Đăng ký tư vấn

Khách hàng sẽ đăng ký qua Email, Form hoặc các kênh liên lạc khác của Navee.

5.2 Đánh giá thực trạng doanh nghiệp

Sau khi đã có đủ thông tin của doanh nghiệp được khách hàng cung cấp, Navee sẽ tiến hành phân tích và đánh giá thực trạng qua các yếu tố: Ngành hàng chủ lực, thực trạng Marketing của doanh nghiệp, khách hàng hiện tại, mô hình bán hàng, nguồn lực,…

5.3 Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp

Dựa trên nghiên cứu trên, Navee sẽ phân tích: Cung và cầu của thị trường, nguồn lực sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng, những vấn đề cần giải quyết, khách hàng, kênh phân phối, SWOT của doanh nghiệp, chi phí Marketing, triển khai bán hàng,…

5.4 Làm việc với doanh nghiệp để lập chiến lược Marketing tổng thể

Chiến lược này có thể thay đổi tùy theo thông tin và tình hình bên phía doanh nghiệp.

5.5 Xác định chiến lược Marketing

Dựa vào dữ liệu cụ thể, Navee sẽ chốt với bạn bản chiến lược Marketing phù hợp. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất.

5.6 Thực thi chiến lược Marketing

Tùy theo hợp đồng đã ký kết mà bạn hoặc bên Navee sẽ đảm nhận triển khai Marketing.

5.7 Đánh giá và thay đổi chiến lược Marketing sau khi thực hiện

Sau quá trình triển khai, chắc chắn chiến lược sẽ có một vài vấn đề phát sinh. Lúc này, chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp và điều chỉnh lại bản kế hoạch để mang lại kết quả tốt nhất.

7 giai đoạn tư vấn chiến lược Marketing Tổng thể
7 giai đoạn tư vấn chiến lược Marketing Tổng thể

6. Kết luận

Tư vấn chiến lược Marketing giúp bạn hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, bạn sẽ biết được những điểm nào cần cải thiện trong chiến lược Marketing hiện tại. Không những vậy, nó còn giúp cải thiện tầm nhìn và định hướng của khách hàng mục tiêu trong tương lai. Từ đó, doanh nghiệp bạn sẽ phát triển mạnh mẽ và đi đúng hướng.

Cũng chính vì những lý do này, bạn đừng ngần ngại chọn các Agency tư vấn Marketing uy tín, có kinh nghiệm nhé. Đây là cách giúp bạn có một chiến dịch Marketing chính xác và nhanh chóng nhất.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về Digital Marketing, xin vui lòng liên hệ:
Tạ Trung Kiên – Digital Marketing
– Website: tatrungkien.vn
– Hotline: 0929.49.1111
– Fanpage chính thức: Tạ Trung Kiên – Digital Marketing 
– Email:  ceo@smagroup.vn
Taggs:
Related Posts
Đại sứ thương hiệu là gì? Vai trò và công việc của đại sứ đối với doanh nghiệp
Đại sứ thương hiệu là gì? Vai trò và công việc của đại sứ đối với doanh nghiệp

Bạn đang tìm hiểu đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) là gì? Các cấp bậc và những đại sứ thương…

chân dung khách hàng mục tiêu
Chân dung khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Việc hiểu rõ chân dung khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ hiệu quả ngân sách hơn. Mỗi doanh…

Write a comment